Giải pháp chống nóng cho mái nhà

1. Lợp thêm mái

lợp thêm mái để chống nóng

Lợp thêm mái là phương pháp chống nóng mái nhà được nhiều gia chủ lựa chọn. Có nhiều vật liệu chống nóng cho mái bê tông cốt thép như: polyme, tôn, mái ngói…Việc có thêm một lớp chống nóng trên mái nhà sẽ ngăn cản ánh nắng chiếu trực tiếp vào bê tông. Khe hở giữa mái che và mái bê tông cũng làm giảm nhiệt độ tác động vào mái bê tông. Vì vậy mà nhiệt độ của mái bê tông có thể giữ được ở mức không quá cao.

2. Lát gạch chống nóng

Gạch chữ U, gạch 8 lỗ là những loại gạch chống nóng mái nhà hiệu quả, chi phí thi công phải chăng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Các loại gạch này thường có lỗ rộng ở bên trong để dễ chứa không khí, nhờ đó mà việc tản nhiệt hiệu quả hơn, tăng khả năng làm mát, thoát nhiệt. Ngoài ra, gạch cách nhiệt còn giúp giảm lượng nhiệt hấp thụ vào bên trong nhà.

3. Làm trần thạch cao

Trần thạch cao là phương pháp chống nóng cho mái nhà có tính thẩm mỹ nhất. Không những có chức năng chống cháy, chống nóng, cách âm, trần thạch cao còn che đi khuyết điểm của trần nhà một cách tinh tế và khéo léo. Trần thạch cao đẹp, nhẹ, có vai trò như một lớp ngăn chặn quá trình trao đổi nhiệt tác động trực tiếp xuống sàn nhà.
4. Sử dụng tấm panel cách nhiệt
Sử dụng tấm Panel cách nhiệt cũng là một phương pháp được ưa chuộng hiện nay. Giống như lợp mái, tấm Panel cách nhiệt cũng đa dạng trên thị trường như xốp cách nhiệt, thủy tinh cách nhiệt. Panel cách nhiệt có 3 lớp Tôn lạnh – Xốp – Tôn lạnh với lớp xốp có tác dụng cách âm, thích hợp với những nơi thành phố bị ô nhiễm tiếng ồn. Không chỉ cách âm, cách nhiệt, tấm Panel có khả năng chống cháy khi chịu được lửa độ nóng 1000 độ C.
5. Làm vườn trên mái
trồng cây trên mái vừa đẹp, chống nóng cực tốt
Một khu vườn nhỏ trên mái không những tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho chủ nhân mà còn đem lại khả năng chống nóng mái nhà hiệu quả. Trồng nhiều cây xanh luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc ngăn ngừa sự nóng lên của Trái Đất, vì vậy ta không thể phủ nhận lợi ích của cây xanh trong việc điều hòa, làm mát không khí. Trồng các loại cây, thực vật vừa cung cấp cho bạn nguồn thực phẩm sạch, vừa đem lại một không gian xanh, thư giãn cho bạn tận hưởng. Nếu ngôi nhà của bạn đang nằm giữa thành phố tấp nập xô bồ, việc trồng cây xanh sẽ giúp thanh lọc không khí và giảm tiếng ồn.
6. Dùng hệ thống phun sương
Hệ thống phun sương là một phương pháp nhỏ giúp chống nóng mái nhà. Tuy đơn giản và dễ thực hiện nhưng hiệu quả mà phương pháp này mang lại rất đáng kể.
Bạn còn biết thêm phương pháp nào nữa thì cùng chia sẻ với Nhà mới – Ngói đỏ nhé
Nguồn: Tổng hợp
Biên tập: Nguyễn Khánh Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *