Những ưu điểm của ngói lợp – bạn cần biết?

ưu điểm của ngói lợp

Hiện nay, mái lợp ngói được sử dụng ở hầu hết các công trình; đặc biệt là các công trình lớn vớ sự sang trọng; đồ sộ cao. Dù được sản xuất từ hàng ngàn năm trước nhưng đến nay vẫn được sử dụng phổ biến. Vậy ưu điểm của  ngói lợp là gì? Câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay dưới đây. 

Các loại mái nhà lợp ngói phổ biến hiện nay 

ưu điểm của ngói lợp

Hiện nay trên thị trường các mẫu ngói lợp đẹp có thể liệt kê đến như ngói đất nung; Ngói tráng men, ngói Nhật INARI,… Vậy chúng có những điểm nổi bật như sau: 

  • Ngói đất nung: được sử dụng nhiều trong các công trình của gia đình 
  • Ngói tráng men: sở hữu độ bền cao so với các loại ngói thông thường khác. 
  • Ngói màu xi măng: đa dạng màu sắc và kích thước. 
  • Ngói Nhật FUJI: sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại nhất tại thị trường Việt Nam. 
  • Ngói màu RUBY: chất lượng bền, đẹp và ổn định cùng khả năng chống chịu tốt với các loại hình thời tiết.

Ngoài ra hiện nay trên thị trường Việt Nam còn có nhiều loại ngói khác nhưng ít phổ biến do nhu cầu sử dụng ít; Nếu khách hàng có nhu cầu; có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp để tìm hiểu cụ thể hơn nhé. 

Ưu điểm của ngói lợp 

Với những ưu điểm được chứng minh trong hàng ngàn năm trước từ thời ông bà trở thành những hình ảnh rất đỗi quen thuộc với mỗi chúng ta. Hiện nay chúng ta thường sử dụng mái ngói ở hầu hết các ngôi nhà ở vùng nông thôn. Hay tại công trình có quy mô lớn như nhà biệt thự có kiến trúc nhiều mái; đền, chùa, nhà thờ nhằm đảm bảo tính sang trọng; nghiêm trang và cổ kính của công trình. Những ưu điểm nổi bật của mái nhà lợp ngói là: 

  • Khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt là ưu điểm vô cùng nổi bật; hiếm có loại vật liệu nào sánh được như của mái ngói. Để có được ưu điểm này; mái nhà lợp ngói phải được sản xuất với độ bền cao; có khả năng tồn tại vài trăm năm mà vẫn không bị hư hỏng theo thời gian. 
  • Nhờ có hệ thống vì kèo hoặc xà gồ bằng gỗ  nên cấu tạo của mái ngói ổn định, chắc chắn và an toàn. 
  • Sở hữu tính thẩm mỹ cao nên đây là loại vật liệu được ưu tiên lựa chọn, sử dụng trong các công trình; nhất là công trình sang trọng, bề thế. Đặc biệt hiện mái ngói được sản xuất với sự đa dạng về màu sắc; kích cỡ, kiểu dáng để khách hàng có nhiều lựa chọn và phù hợp với nhiều công trình.  
  • Các loại mái gạch ngói được sản xuất từ đất sét nên có khả năng giảm tiếng ồn và cách nhiệt tốt. 
  • Cực kỳ thân thiện với môi trường do áp dụng công nghệ hiện đại. 

Nhược điểm của mái nhà lợp ngói 

Ngoài những ưu điểm được liệt kê ở trên; mái nhà lợp ngói còn tồn tại những nhược điểm sau: 

  • Sẽ bị thấm dột nếu sử dụng trong thời gian; và cực kỳ khó phát hiện nên người sửa chữa cần có kinh nghiệm để tìm đúng vị trí và cũng tốn khá nhiều thời gian. 
  • Tốn kém trong chi phí mua vật liệu bởi ngói có trọng lượng khá nặng sẽ tạo áp lực lên khung mái và móng. 
  • Thi công mái nhà lợp ngói cần độ tỉ mỉ; và chính xác nên mất nhiều thời gian kéo theo chi phí thi công cũng cao hơn. 

Xem thêm bài viết liên quan: Chi phí lợp mái ngói bao gồm các yếu tố nào?

Tiêu chí lựa chọn ngói lợp nhà 

Ngói lợp cực kỳ quan trọng của mỗi căn nhà; mỗi công trình bởi vừa đảm bảo an toàn vừa thể hiện tính thẩm mỹ. Vì thế, để lựa chọn ngói lợp nhà phù hợp cần những tiêu chí sau: 

  • Chọn ngói lợp nhà theo tổng thể kiến trúc công trình 
  • Phù hợp với phong thủy của gia chủ, bao gồm: mệnh, tuổi,…
  • Lựa chọn theo kích thước để quá trình thi công dễ dàng hơn
  • Chú ý đến các thông số kỹ thuật của ngói lợp 
  • Lựa chọn các loại ngói có độ thẩm mỹ, hợp thời đại 
  • Lựa chọn đơn vị cung cấp và thi công mái ngói lợp nhà uy tín 

Nhà Mới – Nơi cung cấp mái ngói lợp nhà uy tín tại Hà Nội 

Hiện nay trên thị trường Việt Nam giữa muôn vàn các địa chỉ; đại lý cung cấp, kinh doanh ngói, nhất là tại Hà Nội; việc tìm một đơn vị cung mái ngói lợp đẹp thật sự không dễ dàng tí nào. 

Đến với Nhà Mới; bạn sẽ được thoải mái lựa chọn loại ngói mái lợp ưa thích và phù hợp trong nhiều mẫu ngói ở đây. Chúng tôi cam kết các sản phẩm đều được sản xuất từ xưởng của công ty với chất lượng cao; mẫu mã đa dạng. 

Chỉ mới được thành lập; Nhà Mới đã nhận được sự tin tưởng và nhiều đánh giá hài lòng đến từ các khách hàng trên mọi miền đất nước. Chính vì thế; đây là lựa chọn cực kỳ tốt để trở thành địa chỉ cung cấp mái ngói lợp nhà cho các công trình; kiến trúc của bạn. 

Xem thêm tại: TIN TỨC

Trên đây là những chia sẻ về ưu điểm của ngói lợp được tổng hợp, hy vọng có thể hỗ trợ nhiều nhất cho quý khách hàng. Để tìm hiểu các loại ngói lợp tại Nhà Mới; khách hàng có liên hệ với chúng tôi qua webiste https://ngoimoi.vn/ hoặc qua hotline: 0397.888.889.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *