Nên chọn màu ngói đẹp nào phù hợp với ngôi nhà của bạn?

Ngôi nhà mới

Mái nhà là kết cấu trong trọng trong toàn bộ ngôi nhà của bạn.Nên chọn màu ngói đẹp nào phù hợp với ngôi nhà của bạn? Nên lựa chọn màu ngói phù hợp với ngôi nhà và môi trường sống sẽ giúp cho mái nhà đẹp và bền hơn. Việc lựa chọn màu sắc mái ngói còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bài viết hôm nay, Vietroof sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nên chọn màu ngói đẹp nào phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Tầm quan trọng của màu ngói

Mái nhà là một phần trong kiến trúc của ngôi nhà bạn. Vì thế, việc lựa chọn màu sắc ngói đẹp và phù hợp có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Màu ngói không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp của toàn bộ căn nhà mà còn ảnh hưởng tới con đường làm ăn của gia chủ.

Màu ngói ảnh hưởng tới tổng thể ngôi nhà

Chính vì thế, việc lựa chọn màu mái nhà cần thích hợp với cấu trúc tổng thể của ngôi nhà. Gia chủ cần lựa chọn màu ngói để làm điểm nhấn nổi bật nhưng vẫn phải đảm bảo sự phối hợp hài hòa với những thiết kế xung quanh.

Nên chọn màu ngói đẹp nào phù hợp với ngôi nhà của bạn?

Để lựa chọn được màu ngói đẹp và phù hợp với ngôi nhà bạn cần xem xét nhiều yếu tố. Cần chọn màu mái ngói theo phong cách nhà, màu sắc ngoại thất, địa điểm sống,…

Chọn màu ngói phù hợp với phong cách của ngôi nhà

Ngôi nhà của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại, cổ điển hay độc đáo, đa sắc? Tùy vào mỗi phong cách nhà mà bạn có thể lựa chọn màu ngói cho phù hợp, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Với những tông màu trung tính như: kem, đen, đất nung, nâu, xám,… sẽ tạo cho chúng ta cảm giác an toàn và bền màu hơn. Các gam màu trung lập như: Rám nắng, đen, kem, nâu, xám và đất sét,… rất dễ kết hợp với các màu sơn tường khác nhau.

Nếu bạn yêu thích phong cách thời thượng thì có thể kết hợp các màu sắc nâu với xanh, xám với đen. Đồng thời, các gam màu tương phản cao sẽ làm bật lên tính năng của ngôi nhà. Ngược lại, những gam màu tương phản thấp có khả năng che giấu nhược điểm của ngôi nhà.

Chọn màu ngói phù hợp với phong cách nhà

Chọn màu ngói đẹp cần quan tâm đến màu sắc sơn ngoại thất

Màu sắc sơn ngoại thất là yếu tố quan trọng không kém để bạn lựa chọn được màu ngói phù hợp. Có thể kết hợp các màu sắc như sau:

  • Sơn tường xanh thì ngói nên lựa chọn màu xám.
  • Sơn tường trắng thì kết hợp với ngói xám, đen.
  • Sơn tường kem thì ngói màu kem, nâu là phù hợp nhất.
  • Sơn tường xanh lá vàng nên kết hợp ngói màu nâu, xám, đen.
  • Sơn tường trắng kết hợp với ngói màu đen, xám.

Chẳng hạn nhà có thiết kế hiện đại cùng sơn màu kem, trắng thì bạn nên kết hợp với ngói màu xám, đen. Đây là các tông màu giản đơn nhưng khi phối hợp cùng nhau thì vô cùng hiện đại.

Còn nếu nhà hướng cổ điển thì phù hợp với ngói màu trung tính. Những màu này tạo cảm giác vừa sang trọng vừa ấn tượng. Với những căn nhà sáng tạo một chút thì có thể lựa chọn màu ngói tương phản với màu sơn tường hoặc cùng tone với màu sơn tường để tăng tính thẩm mỹ.

Chọn màu ngói đẹp đừng quên bạn đang sống ở đâu

Lựa chọn màu ngói cũng cần dựa vào địa điểm bạn đang sống bởi màu sắc ngói sẽ làm thay đổi nhiệt độ trong nhà. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến túi tiền của bạn đấy nhé.

Lựa chọn màu sắc ngói nên quan tâm đến nơi mình đang sinh sống

Chẳng hạn, bạn lựa chọn các màu ngói tông sáng như: vàng hoặc trắng sẽ làm giảm bớt nhiệt độ trong nhà vào mùa nóng. Màu ngói này phù hợp với những nơi có khí hậu nắng nóng thường xuyên. Còn nếu nơi bạn sống ẩm ướt hoặc băng giá thì nên chọn ngói tối màu để nâng cao nhiệt độ trong nhà và tạo cảm giác ấm cúng hơn.

Lựa chọn màu ngói theo chất liệu của mái lợp

Chất liệu của mái ngói cũng rất đa dạng và phong phú với các màu sắc khác nhau. Mái ngói bằng chất liệu đất nung thường biết đến với màu truyền thống là đỏ hoặc nâu. Hãy chắc chắn rằng ngói mà bạn sử dụng cho ngôi nhà của mình đã được nung trong lò. Có như thế thì màu sắc của mái ngói mới bền bỉ, không bị ảnh hưởng nhiều bởi các tác động từ thời tiết và môi trường. Đồng thời mái ngói bằng đất nung cũng sẽ không bị phai màu theo thời gian.

Bên cạnh đó, tấm lợp bằng kim loại thì có nhiều màu sắc đa dạng hơn. Loại mái ngói này có ưu điểm đó là bền màu với thời gian, tiết kiệm năng lượng và có thể chống cháy. Với loại tấm lợp kim loại người dùng có thể ứng dụng một cách đa dạng hơn.

Cần quan tâm tới chất liệu mái lợp

Ngoài việc tự tìm hiểu về các loại ngói và màu sắc vật liệu của ngói khi xây dựng thì bạn cũng cần lựa chọn đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng đáng tin cậy để mua đồ xây dựng cho gia đình. Từ đó mà ngôi nhà vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ vừa bền theo thời gian.

Nhìn chung, lựa chọn màu ngói đẹp là một phần đồng thời bạn cũng nên quan tâm đến rất nhiều yếu tố xung quanh. Vì thế hãy xem xét và phân tích một cách cẩn thận để lựa chọn được màu ngói vừa thích hợp, vừa tiện dụng và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Minh Tâm     

( Nguồn tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *