Những lưu ý khi xây nhà mái bằng

Nhà mái bằng là gì?

Nhà mái bằng 2 tầng 4 phòng ngủ

  Hiện nay, nhà mái bằng trở thành xu thế mái nhà của những năm gần đây, mang vẻ đẹp thời đại. Loại hình mái này được ưu tiên bởi vừa hiện đại, sang trọng còn tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với những kiểu mái khác. 

  Kiểu mái này thường được áp dụng cho những ngôi nhà không có quá nhiều diện tích để lợp ngói ra phía bên ngoài. Đây cũng là 1 trong những ưu điểm khiến kiểu mái này được ưa chuộng đến vậy. 

Đặc điểm của mái bằng

Nhà mai bằg

  Nhà mái bằng là kiểu nhà được xây dựng và thiết kế mái theo kiểu đổ bằng bê tông. Mái bằng chưa bao giờ là lỗi thời, dưới bàn tay và trí óc sáng tạo của các kiến trúc sư thì các bề mặt bê tông cốt thép sẽ trở nên đẹp đến lạ.

   Kiểu nhà mái này thiết kế đơn giản, dễ làm, gọn gàng phù hợp với những công trình ở nhà phố, nhà cao tầng trong ngõ ngách và những gia đình có diện tích đất hẹp. Tuy nhiên nhiều nhà có diện tích rộng nhưng vẫn thích sử dụng mái bằng bởi nó mang thiện cảm đối với gia chủ.

   Khả năng chịu lực, sự bền bỉ tốt trước tác động từ thiên nhiên như mưa bão, giông vì có độ dốc thấp, không gây nguy hiểm đối với người sử dụng. Hơn nữa mái bằng còn giúp gia chủ tiết kiệm không gian, tận dụng không gian để phơi đồ, không gian sinh hoạt của gia đình.

   Ưu điểm nữa của mái bằng là khả năng chống cháy cao, chống mưa dột tốt. Nếu những mái ngói hay mái tôn dùng lâu năm có tình trạng xuống cấp thủng hay dột thì mái bằng không cần lo tới điều này.

Những lưu ý khi thi công nhà mái bằng

– Kiểm tra cốp pha sàn mái, thi công nhà mái bằng cần đúng kỹ thuật để đảm bảo quá trình xây dựng và ghép nối trùng khớp, tránh tạo khe hở. 

– Cần tuân thủ quy trình đổ bê tông mái, cần xem thời tiết trước khi đổ bê tông, mùa đông thời gian khô sẽ mất 5-6 ngày còn mùa hè thì mất tầm 2-3 ngày sẽ khô.

– Sau khi đổ bê tông mái xong cần lưu ý đến việc giữ độ ẩm cho mái, các phương pháp giữ ẩm cho mái gồm: phủ lớp nilong mỏng, giữ nguyên cốp pha tại chỗ, phun nước giữ độ ẩm, ngâm nước giữ độ ẩm,…

– Thiết kế thi công mái có độ dốc khoảng 5-8% để đảm bảo khả năng thoát nước của mái.

– Vì mái bằng chịu ảnh hưởng trực tiếp dưới tác động tự nhiên nên khâu chống thấm cần được thực hiện tốt. Đối với một số gia chủ vẫn muốn lợp thêm một lớp ngói phía trên để tăng khả năng chống thấm, cách nhiệt được phát huy. 

– Tìm và lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng. Điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn kiên cố, an toàn lại vừa đẹp vừa tiện nghi.

Đây là những chia sẻ của Nhà mới – Ngói đỏ, hy vọng hữu ích với bạn.

Biên tập: Phí Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *