Những lý do khiến nhà mái Nhật được ưa chuộng năm 2023 mà các gia chủ không nên bỏ qua.

Nguồn gốc nhà mái Nhật

Nhà mái Nhật, còn được gọi là “kiểu nhà mái góc nghiêng” hoặc “kiểu nhà mái kiếng,” có nguồn gốc từ Nhật Bản và đã tồn tại từ hàng thế kỷ. 

Thời kỳ Asuka (538-710) và Nara (710-794): Nhà mái Nhật bắt đầu xuất hiện trong giai đoạn này, thể hiện rõ trong kiến trúc đền thờ Shinto và các công trình tôn thờ khác. Những ngôi đền này thường có mái gỗ góc nghiêng, và kiểu mái này sau đó trở thành biểu tượng của kiến trúc Nhật Bản.

 

Nhà mái Nhật thời kỳ Asuka (538-710) và Nara (710-794)

Kiến trúc Đường Edo (1603-1868): Trong thời kỳ này, kiến trúc Nhật Bản phát triển mạnh mẽ và các kiểu nhà mái Nhật trở nên phổ biến hơn. Nhà mái góc nghiêng trở thành một phần quan trọng của kiến trúc truyền thống Nhật Bản và thường xuất hiện trong các ngôi nhà truyền thống, lâu đài, và đền thờ.

Nhà mái Nhật kiến trúc Đường Edo (1603-1868)

Thế kỷ 20 và sau này: Kiểu nhà mái Nhật đã tiếp tục phát triển và được áp dụng trong kiến trúc hiện đại. Nó thường được sử dụng trong các công trình kiến trúc truyền thống và hiện đại, nhưng vẫn giữ nguyên nét đặc trưng với mái gỗ góc nghiêng.

Các loại mái nhà Nhật

Nhà kiểu ngói dốc: nhìn giống như nhà mái Thái, nhưng độ dốc của mái Nhật lại nhỏ hơn. Kiểu mái này gồm các mái nhỏ giao với các mái lớn xếp chồng lên nhau, tạo cảm giác lượn sóng vừa bền lại vừa có tính thẩm mỹ.

Nhà kiểu ngói dốc

Nhà mái ngói bằng: đây là sự đột phá mới trong việc tạo dựng hình khối mái. Với độ rộng và dài ở bốn góc mái giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi ảnh hưởng của thời tiết. Bên cạnh đó còn làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho kiến trúc nhà.

Nhà mái ngói bằng

 

Vì sao mái nhà Nhật lại được ưa chuộng tại Việt Nam?

THỨ NHẤT MÁI NHÀ KIỂU NHẬT CÓ KIỂU DÁNG MỚI, LẠ MẮT, ĐỘC ĐÁO HẤP DẪN NGƯỜI NHÌN

Mái ngói dốc Nhật không những đẹp mà còn vô độc đáo mới mẻ, là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách nhà mái Thái và mái ngói dốc châu Âu cổ điển. Sự khéo léo kết hợp cả 2 phong cách đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

THỨ 2: NHỮNG THIẾT KẾ NHÀ KIỂU MÁI NHẬT ĐƠN GIẢN TIỆN LỢI PHÙ HỢP VỚI MỌI DIỆN TÍCH, MỌI KHÔNG GIAN.

Những mẫu thiết kế mái Nhật khá đơn giản, không quá cầu kì không quá cách điệu hay chất liệu cũng không quá đắt đỏ, là ngói vẩy, mái tôn, mái bằng bê tông dễ tìm dễ làm dễ thiết kế không gian.

THỨ 3: MÁI NHÀ KIỂU NHẬT SỬ DỤNG CHẤT LIỆU, HÌNH DÁNG ĐA DẠNG MỞ RỘNG THEO CÁ TÍNH NGƯỜI DÙNG.

Với kiểu mái này bạn hoàn toàn có thể thỏa sức lựa chọn những kiểu mái đa dạng phù hợp với cá tính và phong cách của gia chủ.Nhà kiểu Nhật nói chung  hay mái nhà kiểu Nhật nói riêng cũng được đánh giá là một trong những quốc gia có nền kiến trúc sáng tạo và chất liệu đa dạng nhất châu Á.

Hình dáng của những mái nhà kiểu Nhật vô cùng đa dạng: mở rộng theo tính cách người dùng, theo gu thẩm mĩ của người sử dụng, tạo nên sự mới mẻ và hút hồn cho người sử dụng, chắc chắn nếu bạn là người ít tham quan những kiểu mái nhà Nhật chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi và than phục với sự đẹp mắt mới lạ của chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *