Những ý tưởng nhà chòi lá cho sân vườn, thiết kế độc lạ mà bạn nên tham khảo

Những lợi ích nhà chòi lá mang lại

Nhà chòi được sử dụng làm nơi thư giãn, ngắm cảnh vườn, nơi sum họp của gia đình bạn bè mà không lo ngại ảnh hưởng bởi thời tiết như nắng, mưa… Đây còn là nơi giúp con người tĩnh lặng, khơi dậy các giác quan và từ đó con người cảm thấy bình yên, lạc quan, tràn đầy sự yêu thương.

Là điểm nhấn độc đáo cho khu vườn, kết nối con người với thiên nhiên, giúp không gian trở nên gần gũi, hài hòa. Nói cách khác, chòi lá giúp mang bạn ra ngoài để tận hưởng không khí trong lành thay vì chỉ ở nhà và ngắm nhìn cảnh đẹp qua khung cửa sổ.

Nhà chòi lá có thể phù hợp với những hoạt động khác nhau như: nghỉ chân, uống trà thưởng cảnh, họp mặt gia đình, các hoạt động ăn uống, dã ngoại. Nhà chòi trên bãi biển hoặc sân vườn của resort có thể trở thành nơi tổ chức các sự kiện như tiệc cưới, sinh nhật, họp mặt… vừa sang chảnh, vừa gần gũi.

Nhờ mái lợp bằng lá nên không gian bên dưới mái trở nên mát mẻ. Khi trời mưa cũng rất hạn chế tiếng ồn so với mái lợp bằng tôn hay tấm bạt nhựa.

Chòi lá nghỉ chân làm tăng giá trị của cả khu vườn và ngôi nhà của người chủ nhân. Ngày càng nhiều người có xu hướng bị hấp dẫn bởi không gian ngoài trời hơn chứ không chỉ là những đồ nội thất trong nhà.

Chi phí nguyên vật liệu và thi công rẻ hơn, việc sửa chữa hoặc thay đổi thiết kế cũng dễ dàng hơn so với nhà chòi bằng vật liệu khác.

Những mẫu nhà chòi tuyệt vời cho sân vườn

Nhà chòi lá tứ giác với bốn trụ gỗ được gia cố bằng bê tông vững chắc. Chòi lá nhọn có độ nghiêng giúp tránh mưa và ánh nắng hắt vào gay gắt. Bên trong chòi được thiết kế với giường nằm nghỉ chân. Mẫu chòi phù hợp với các khu du lịch, resort ven biển.

Nhà chòi lá tứ giác

Nhà chòi lá bên bể bơi rất được ưa chuộng. Diện tích không gian rộng, thoáng mát giúp các hoạt động giải trí bơi lội và thư giãn trở nên tiện lợi hơn. Nhà chòi được bố trí với bàn ghế và đèn sáng toát lên nét đẹp hiện đại, sang trọng.

Nhà chòi lá bên bể bơi

Nhà chòi lá độc đáo với thiết kế mái dạng hình nấm, các mặt xung quanh được dựng bằng thanh sắt uốn cong cách điệu. Chòi được đặt ở khu vực thoáng hoặc trên mặt hồ, là điểm nhấn đặc biệt cho kiến trúc của công trình.

thiết kế mái dạng hình nấm

Mẫu chòi lá dựng theo phong cách nhà vườn với trụ cột là những thân gỗ to, mái lợp nghiêng bằng lá dừa dân dã. Nội thất chòi là chiếc bàn ghế nhỏ hợp chủ đề giúp kiểu nhà chòi trở thành không gian sân sau lý tưởng của những ngôi biệt thự vườn.

Mẫu chòi lá dựng

Bài viết trên là những ý tưởng về nhà chòi sân vườn cho bạn tham khảo. Nếu bạn có câu hỏi về mái nhà, thi công mái nhà thì liên hệ Nhà mới – Ngói đỏ để được tư vấn tận tình và nhanh chóng nhé.

Nguyễn Khánh Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *