Mái che trước nhà: Thiết kế độc đáo và hiện đại

mai che

Mặc dù chỉ là mái che trước nhà nhưng nhiều gia đình vẫn chú trọng kiến trúc này và luôn có sự đầu tư phù hợp. Khi thiết kế mái sân che trước nhà, nhiều gia chủ sử dụng các vật liệu như: gỗ, thủy tinh, kính cường lực

Mái che trước nhà là gì?

Mái che trước nhà là phần mặt tiền của ngôi nhà. Mái che được xây dựng gắn liền với phần tường phía bên trên cửa chính. Nó thường được làm dưới dạng tấm, nhô ra ngoài để giúp mọi căn nhà có thể dễ dàng sở hữu một kiến trúc che nắng, che mưa.

Trước đây, những phần mái che trước nhà này chỉ được làm đơn giản với công năng chính là tránh ánh nắng, mưa hắt vào nhà thông qua cửa chính. Tuy nhiên, hiện tại những mẫu mái che đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

Công năng của mái che trước nhà là gì?

Thiết kế này có những công dụng nổi trội sau đây:

  • Che nắng.
  • Che mưa.
  • Làm cảnh quan ngôi nhà đẹp hơn.
  • giúp tạo ấn tượng nhấn nhá, gây ấn tượng tốt với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chính vì vậy, các thiết kế mái che hiện tại đặc biệt được nhiều người lưu ý khi lựa chọn. Bởi rõ ràng nó có ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ tới kiến trúc xây dựng, tính thẩm mỹ của căn nhà.

Những thiết kế mái che sân trước nhà đẹp nhất hiện nay

Mái hiên bằng gỗ

Thiết kế mái che trước nhà bằng gỗ được ứng dụng suốt nhiều năm qua với dạng mái vòm truyền thống xây dựng rất đơn giản. Với thiết kế này, bạn hoàn toàn yên tâm về tính kiên cố vì mái che sẽ được cố định trực tiếp vào tường nhà. Hơn nữa, chất liệu bằng gỗ sẽ làm tăng thêm nét thanh lịch, ấm áp cho ngôi nhà, đặc biệt là khả năng chống nắng tốt, tạo cảm giác mát mẻ. Bạn có thể sử dụng những loại cây dây leo như ti-gôn, tường vi hoặc hoa giấy để tạo những nét mềm mại, lãng mạn.

Mái hiên bằng gỗ

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt, được sử dụng phổ biến như gỗ xoan đào, gỗ óc chó, gỗ sồi Nga và gỗ sồi Mỹ. Những loại gỗ này sau khi xử lý tẩm sấy tốt, sơn PU cao cấp thì có khả năng chịu nước tốt, độ bền và tuổi thọ khá cao.

 Tuy nhiên, chất liệu gỗ thường có giá thành cao. Việc ứng dụng chúng trong thiết kế cũng cần được tính toán cẩn thận. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà gỗ, nhà vườn hay biệt thự với sân vườn rộng lớn. Đây chính là một trong những mẫu mái hiên đẹp nhất.

Mái hiên di động bằng kính – mái che sân vườn đẹp

Mái che trước nhà bằng kính là sự lựa chọn cho những ngôi nhà muốn tận hưởng ánh sáng thiên nhiên mà không lo mưa gió. Mái che này có thể sử dụng trong nhiều năm mà không cần lo mất thời gian, công sức và tiền bạc để bảo trì. Nhưng chi phí thiết kế ban đầu khá tốn kém nên bạn cũng cần cân nhắc khi lựa chọn kiểu này.

MÁi hiên bằng kính

 Chất liệu kính gần như không có tác dụng đối với việc che nắng. Tuy nhiên, nó lại là lựa chọn tuyệt vời để che mưa cho công trình. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu cửa trượt độc đáo cho nhà vườn, đừng bỏ qua lựa chọn này.

 Ưu điểm của kiến trúc bằng kính chính là thân thiện với môi trường thiên nhiên. Ngoài ra, nó còn tạo nên một không gian lãng mạn. Bạn có thể đặt dưới mái che một chiếc bàn trà, một chiếc giá vẽ để tận hưởng cuộc sống sau mỗi ngày làm việc đấy.

Mái che tôn giá rẻ

Trong trường hợp bạn tìm kiếm một kiến trúc mái che với giá thành phải chăng, đây chính là lựa chọn dành cho bạn. Mẫu mái che tôn này rất dễ thi công với độ bền cao. Đặc biệt, giá thành của nó cũng rất rẻ. Bạn có thể dẽ dàng lắp đặt mà không tốn nhiều chi phí.

Mái bằng tôn giá rẻ

Tuy nhiên, mái che tôn có tính thẩm mỹ không cao. Nó không phù hợp với mục đích trang trí hay làm tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế. Bạn chỉ nên sử dụng nó với mục đích che nắng, che mưa mà thôi.

Mái che trước nhà ấn tượng với cây xanh

Mái che này được làm từ khung sắt với phần phủ bằng nhựa tấm lớn. Tuy nhiên, nó không hề gây cảm giác thô cúng mà trở nên mềm mại, tuyệt đẹp nhờ sự xuất hiện của nhiều loại cây xanh khác nhau.

Mái hiên độc đáo bằng cây xanh

Trên đây là những chia sẻ khá bổ ích về những thiết kế mái che trước nhà, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp nhất với căn nhà của mình.

 Khi thiết kế sân vườn, những thông tin này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Truy cập ngoimoi.vn thường xuyên để tìm hiểu thêm một số thiết kế khác nhé! Bạn sẽ dễ dàng tìm được một mẫu mái che sân vườn phù hợp nhất với mong muốn của mình đấy.

Hotline: 1900638008 – 0835.553.555

Website: ngoimoi.vn

Địa chỉ: Số 39 Lô A32 khu đô thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *