Đặc điểm và cách thi công ngói Prime

Cách thi công ngói Prime

Đặc điểm ngói Prime

Với quy trình tráng men hiện đại giúp cải tiến chất lượng của viên ngói. Điều này giúp khắc phục tối đa được các nhược điểm của ngói đất nung truyền thống. Ngói Prime có độ bám và độ kết nối cao giữa các viên ngói, tạo thành một tổng thể mái lợp vững chắc. Vì ngói prime được nung công nghiệp nên giảm được trọng lượng một cách đáng kể. Giúp cho ngói nhẹ hơn, dễ thi công hơn. Đồng thời giảm lực tải đè nặng lên mái, từ đó tiết kiệm được chi phí trong xây dựng.

Không có mô tả.

Số lượng viên /m2

  • Trọng lượng: 3.5 kg/viên
  • Kích thước: 300 x 410 mm
  • Số lượng viên xây dựng: 11 viên/m2
  • Cường độ chịu uốn > 20N / mm2
  • Độ hút nước < 3,5%
  • Phần phủ: 50 mm

Ưu điểm:

Chất liệu: Ngói Prime được sản xuất bằng đất sét nung và được tráng men. Nó được nung ở nhiệt độ cao từ 1000 – 1500 độ C. Giúp cho màu men bám sâu vào bên trong ngói tạo nên độ bền màu tuyệt đối. Chất liệu làm ngói được lựa chọn kĩ để đảm bảo độ mịn, độ kết dính. Ngoài ra, nó còn an toàn với sức khỏe với người dùng và cực kì thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó, nhờ bề mặt bóng và khả năng tự làm sạch. Sau khi trời mưa sẽ làm cho mái nhà của bạn chống bám bụi và không bị hiện tượng rêu mốc.

Độ bền của ngói: Ngói Prime là loại ngói đất nung nên có độ bền cực cao lên đến 30 năm. Ngói càng được nung ở nhiệt độ càng cao thì càng bền và có độ hút nước thấp. Thêm nữa, ngói Prime còn có khả năng chống nóng, chống cháy tốt cho ngôi nhà.

Mẫu mã: Ngoài màu đỏ đặc trưng của ngói truyền thống. Ngói Prime Hera còn nhiều màu đa dạng tùy theo sở thích của mỗi gia chủ. Ưu điểm của ngói prime là bền màu, lớp men màu thấm sâu vào bề mặt ngói, giúp cho viên ngói có độ bền màu cao. Với công nghệ hiện đại, ngói hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn như chống bạc màu, chống rêu mốc, tăng khả năng chống thấm.

Chống thấm dột tốt: Ngói Prime Hera đã được kiểm nghiệm khả năng chống hắt dột. Nên bạn có thể tin tưởng rằng ngôi nhà của bạn sẽ không bị dột ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt. Do thiết kế cấu trúc của từng viên, ngói Hera đã tạo nên sự gắn kết qua các yếu tố

  • Rãnh chắn tạt 3 lớp kết hợp với rãnh mí 2 lớp kết hợp giúp chắn tạt ngang nước mưa.
  • Rãnh bán hay G chắn tốc giúp chắn nước và cứng cáp khó vỡ.

Cách thi công

Bước 1: Chọn khoảng cách từ đỉnh mái đến lito đầu tiên

Khoảng cách từ đỉnh cầu phong đến lito đầu tiên phụ thuộc vào góc nghiêng của mái, chiều cao cây lito và chiều rộng viên ngói nóc.

Chiều cao phổ biến của lito khoảng 30 – 40mm.

Khoảng cách từ cầu phong đến lito được xác định như sau: từ 35 – 45º là 40mm. Trên hoặc bằng 45º là 30mm.

Mở ảnh

Bước 2: Xác định khoảng cách

Khoảng cách giữa hai cây lito nối tiếp nhau nằm trong khoảng 275mm – 330mm ± 4mm.

Khoảng cách giữa hai lito cuối và lito liền kề: 180mm – 300mm.

Xác định chiều dài cây lito cuối: Chiều cao cây lito cuối có vai trò quan trọng trong việc tạo góc nghiêng đều cho các viên ngói so với cầu phong là 6 -7º. Viên ngói nghiêng đều cho mái kín khít hơn.

Bước 3: Cách Lợp Ngói Prime Bước

3.1 Lắp đặt mè và rui

Mái có kết cấu bằng gỗ hoặc sắt thì độ dốc của mái lớn hơn 35º.

Mái có kết cấu bằng bê tông thì độ dốc của mái nhỏ hơn 35º.

Bước 3.2 Chia khoảng cách để định vị ngói

Đối với kết cấu bằng gỗ hoặc sắt thì tùy theo độ dốc của mái mà khoảng cách giữa các thanh lito chia đều trong khoảng 290mm – 330mm ( đối với sóng nhỏ và sóng lớn) và 270mm – 275mm (đối với ngói giả đá).

Đối với mái bê tông, khoảng cách có thể lớn hơn không quá 360mm (đối với ngói sóng nhỏ và ngói sóng lớn) và không quá 300mm (đối với ngói giả đá).

Bước 3.3 Cách lợp ngói chính

Đối với ngói sóng nhỏ và ngói sóng lớn thì lợp một hàng từ dưới trước, từ trái sang phải, lợp từ dưới lợp lên, riêng ngói sóng lớn thì lợp từ phải qua trái.

Viên ngói đầu tiên lợp cách riềm hông là 30mm (đối với ngói sóng nhỏ và ngói sóng lớn), sát mép hông đối với ngói giả đá.

Mỗi viên ngói được liên kết với thanh lito bằng vít thép. Ngói sóng nhỏ thì chiều dài vít thép là 40mm và chỉ cần vít một bên. Ngói sóng lớn và ngói giả đá thì chiều dài vít thép là 60mm, nên vít cả hai bên.

Mở ảnh

Bước 3.4 Lắp đặt ngói cạnh và ngói nóc

Gắn ngói bò nóc bằng vữa dẻo khô, rải đều vữa vào vị trí chân viên ngói, khi vữa đã đủ cứng thì cắt bỏ phần vữa thừa và làm nhẵn, làm sạch. Với ngói bò cạnh thì lắp phải áp sát tấm riềm trang trí bên hông.

Bước 3.5 Vệ sinh và hoàn thiện ngói

Khi đã hoàn thành các thao tác thi công xong thì phần cuối cùng là làm sạch và hoàn thiện. Có thể dùng xốp khô lau sạch và dùng sơn chuyên dụng đồng màu để hoàn thiện phần vữa.

TẠI SAO NÊN LỢP NGÓI PRIME HAI SÓNG VÀ CÁCH LỢP NGÓI PRIME

Liên hệ với chúng tôi

𝗡𝗴𝗼́𝗶 Đ𝗼̉ – 𝗧𝗼̂ 𝗧𝗵𝗮̆́𝗺 𝗡𝗴𝗼̂𝗶 𝗡𝗵𝗮̀ 𝗕𝗮̣𝗻
☎ Hotline: 1900638008
🌐 Website: Ngoimoi.vn
📍 Địa chỉ: Số 39 Lô A32 khu đô thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *