Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu cho mái nhà của bạn

Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu cho mái nhà của bạn

Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu cho mái nhà không chỉ có vai trò trong việc bảo vệ, che chắn cho ngôi nhà mà còn có chức năng thẩm mỹ, tạo nên điểm nhấn kiến trúc. Để đảm bảo thực hiện được tốt các chức năng trên, ngoài các yêu cầu về kết cấu mái, kĩ thuật mái,… thì các vật liệu làm mái như thế nào cũng đóng vai trò rất quan trọng, nhất là để có thể chống chọi lại được với những tác động của môi trường như nắng, mưa, gió, bão,…. thì mái nhà cần có độ bền vững và khả năng thích nghi cao!

Các vật liệu làm mái nhà cần biết

Khi làm nhà, một trong những vấn đề mà nhiều gia chủ quan tâm là chọn các vật liệu làm mái nhà như thế nào cho phù hợp với kiến trúc và công năng sử dụng của công trình. Sự lựa chọn vật liệu làm mái nhà như thế nào có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí, độ bền, thẩm mỹ,…của ngôi nhà. Vì thế, cần có sự tìm hiểu trước khi đưa ra lựa chọn cho gia đình mình, bạn cần biết về các vật liệu làm mái nhà để đưa ra sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho phần mái công trình nhà mình:

Vật liệu làm khung kèo lợp ngói

1. Thép – vật liệu làm mái nhà hiện đại

Hiện nay, vật liệu thép được sử dụng phổ biến trong các mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự hiện đại. Thép được sử dụng trong hệ khung kèo mái ngói, vì kèo thép được ứng dụng rất phổ biến trong các thiết kế biệt thự. Loại vật liệu làm mái nhà này có ưu điểm so với các sản phẩm khác như:

  • Thời gian thi công nhanh, độ an toàn và chính xác cao trong khi thi công.
  • Độ bền cao: Thép có khả năng chống rỉ sét, không cần sơn phủ lớp bên ngoài
  • Trọng lượng của thép nhe, giảm tải trọng cho giàn móng công trình
  • Vật liệu thép được thực hiện dễ dàng thi công theo những hình thức, kết cấu mái khác nhau nên tính ứng dụng của loại vật liệu làm mái nhà này khá cao
  • Chất lượng của loại thép làm mái nhà này cũng được đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền và kết cấu cho mái của công trình.

2. Khung kèo mái bê tông

Bê tông hiện nay cũng là một trong số các vật liệu làm mái nhà được sử dụng phổ biến hiện nay. Bê tông được xem là một trong các vật liệu làm mái nhà có tính năng động và công nghiệp hiện nay. Mái bê tông được sử dụng trong kết cấu mái được thực hiện theo phương pháp đổ bê tông (được sử dụng trong nhiều công trình nhà ở mái bằng, mái dốc hiện đại).

Không có mô tả.

Ưu điểm của hệ cầu phong + li tô cho mái bê tông:

Thi công lắp đặt nhanh chóng, độ an toàn và chính xác cao. Giảm chi phí nhân công và chi phí quản lý công trường, tạo đồ bền cho mái bê tông về lâu dài và dễ dàng thay thế ngói và tháo giỡ. Cách nhiệt cho sàn bê tông mái, tạo độ bền cho mái bê tông, giảm tải cho mái, tính thẩm mỹ cao, ngói được gắn vào mái bê tông vững chắc hơn nhờ việc bắn vít vào mè. Sửa chữa dễ dàng vì có thể gỡ vít từng viên thay vì phải đục ra như kiểu dán ngói, trọng lượng nhẹ, chống mối mọt, an toàn và thân thiện với môi trường

Các vật liệu làm mái nhà – lợp mái

Các vật liệu làm mái nhà cần được lựa chọn đúng đắn và phù hợp với kiến trúc cũng như mong muốn của công trình. Vì lợp mái là một trong những công đoạn, khâu cuối cùng trong việc hoàn chỉnh một căn nhà. Bởi thế mà người xưa quan niệm rằng, phải làm lễ cất nóc, nghĩa là lên đỉnh mái nhà mới coi như là ngôi nhà đã hoàn thành. Chính vì thế, mà tầm quan trọng của việc lựa chọn các vật liệu làm mái nhà- vật liệu lợp mái ra sao là rất quan trọng, mà chủ đầu tư cần phải hiểu và nắm bắt rõ những yêu cầu này để có thể lựa chọn cho gia đình mình loại vật liệu phù hợp:

1. Ngói vảy cá là gì

Ngói vảy cá là sản phẩm ngói đất nung được ưa chuộng nhất trên thị trường xây dựng hiện nay. Sản phẩm được làm từ chất liệu gốm ceramic cao cấp với 2 loại chính là đất nung tráng men và tráng men.Là dòng ngói lợp mái nhà đang được ưa chuộng hiện nay vừa mang chút gì đó hoài cổ nhưng cũng khiến tổng thể thiết kế ngôi nhà có sự sang trọng và nổi bật hơn.

NGÓI VẨY CÁ ĐEN - NHÀ PHÂN PHỐI NGÓI

Trong xây dựng công trình, kiến trúc, việc sử dụng ngói vảy cá đem đến những ưu điểm như:

  • Ngói thiết kế cong mềm mại, sản phẩm tạo nên nét đẹp đầy lôi cuốn với phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại

  • Màu sắc gạch không tráng men giống với loại ngói truyền thống trong khi mẫu ngói vảy cá trang men với màu sắc đa dạng và tươi mới, đem đến tính thẩm mỹ cao đáp ứng tối đa các yêu cầu về thẩm mỹ

  • Thi công dễ dàng và nhanh chóng không đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao.

  • Trọng lượng nhẹ hơn một nửa so với các loại ngói truyền thống, giúp vận chuyển dễ dàng. Đồng thời sẽ giúp giảm tải trọng cho kết cấu nhà ở.

  • Độ gắn kết cao nhờ được liên kết bằng các đinh móc thép sẽ giúp chịu lực, chịu gió tốt, không bị trượt hay rung lắc.

  • Sản phẩm có độ bền cao, không bị nứt vỡ dưới các tác động từ ngoại lực. Bề mặt mái nhà sử dụng ngói vảy cá bằng phẳng nên người dùng có thể đi lại bên trên.

2. Ngói Đồng Tâm

Với công nghệ phủ màu wet on wet sơn ngói Đồng Tâm tiên tiến nhất đã cho ra những viên ngói với nhiều màu sắc khác nhau. Tính tới hiện tại thì thương hiệu ngói này đã sản xuất 14 màu ngói đơn, 2 màu ngói kép. Từ đó mà khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được màu ngói thích hợp vào sở thích và cấu trúc nhà. Bên cạnh đó, phương pháp phủ màu ướt còn có tác dụng làm vữa màu xi măng và thân ngói kết nối chặt chẽ với nhau. Lớp keo bên ngoài tạo độ bóng và nâng cao tuổi thọ cho viên ngói.

Kích thước ngói đồng tâm, cách thi công chuẩn nhất

Ưu điểm: 

  • Chống thấm và dẫn nước mưa hiệu quả
  • Khả năng chịu nhiệt
  • Ngói màu thân thiện với môi trường
  • Khả năng chống rêu mốc

Như vậy, với các vật liệu làm mái nhà mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hi vọng rằng, sẽ giúp được bạn có được cái nhìn đầy đủ và những thông tin hữu ích về các vật liệu làm mái nhà để bạn hiểu rõ và có thêm những kinh nghiệm lựa chọn các vật liệu làm mái nhà ở hiện nay!

Xem ngay tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *